Cách làm chả cá đơn giản với máy xay giò chả tại nhà

Cách làm chả cá đơn giản với máy xay giò chả tại nhà

Price:

Bài đăng

Chả cá là một món ăn mà có lẽ không cần nói quá nhiều bởi ai cũng đều biết tới nó. Đây là một món ăn vô cùng phổ biến và bình dị của mọi nhà. Khi nhắc đến món ăn này, chúng ta có thể nhớ ngay tới chả cá thác lác, chả cá Nha Trang,... Hầu như nó có thể làm từ bất kỳ loại cá nào mà bạn thích.

Nội dung chính:

  1. Các loại cá thường dùng làm chả cá
  2. Cách làm chả cá bằng máy xay giò chả tại nhà
  3. Một số lưu ý trong quy trình làm chả cá

Thông thường, khi muốn ăn món ăn này mọi người thường sẽ phải mua ở ngoài. Nhưng có thể bạn chưa biết nó được làm với cách vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Đặc biệt nếu bạn có máy quết chả thì lại càng dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu qua cách làm ngay bên dưới đây nhé.

1. Các loại cá thường dùng làm chả cá

Không phải bất kì loại cá nào cũng có thể dùng được để làm chả cá. Có thể kể tên một số loại cá được sử dụng để làm chả đó là: cá thu, cá thác lác, cá lăng, cá basa, cá rô… vì chúng có thịt dày, chắc, dai ngon. Tùy theo từng vùng miền, theo mùa hay đơn giản là theo khẩu vị mà người ta dùng các loại cá khác nhau để làm. Các loại cá có thịt mềm không thể làm được chả cá do không có độ kết dính.

2. Cách làm chả cá bằng máy xay giò chả tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả cá:

  • Thịt cá : 1kg (cá rô, cá chép, cá ngừ, cá basa,..)
  • Thịt lợn xay nhuyễn: 500 gram
  • Hành lá: 10 nhánh
  • Hành khô: 50 gram
  • Bột năng:50 gram
  • Ớt sừng: 3 quả
  • Mùi tây, thìa là: 50gram
  • Các loại gia vị như: đường, nước mắm, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn, hạt nêm…
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá tươi mua về đem rửa sạch, cắt bỏ đầu và ruột sau đó lọc lấy thịt cá. Bạn nên chọn những loại cá có ít xương sẽ dễ làm và cho món chả cá của bạn thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể mua cá đã lọc xương sẵn để tiết kiệm thời gian chế biến, tuy nhiên nên chọn cá tươi ngon, để món chả cá có chất lượng tốt nhất.

Thịt cá sau khi đã lọc bạn đem rửa sạch với nước muối loãng và thêm vài giọt chanh để bớt mùi tanh. Sau đó bạn cho cá ra rổ để ráo nước.

Với các loại hành lá và hành củ: bạn nhặt và rửa sạch sau đó cắt nhỏ chúng.

Ớt sừng đem rửa sạch, bỏ hạt và băm nhỏ.

Tỏi hành xắt nhỏ đem phi vàng

Cắt cá thành từng miếng nhỏ sau đó để cá vào ngăn tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng cho thịt cá đông lại.

Bước 2: Xay thịt cá

Sau khi đã làm đông thịt cá thì lấy ra rồi cho vào máy xay chả cá để xay nhuyễn. Đây là thiết bị chuyên dùng để xay thịt làm giò chả, xúc xích, chả cá, chả mực…

Sau khi xay khoảng 5 phút, tiếp tục thêm 2 muỗng cà phê tiêu, 1.5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và phần hành tỏi băm nhỏ cùng thì là cắt nhuyễn vào, tiếp tục xay cho đến khi chả cá mịn và dẻo.

Xem thêm video: M5s hướng dẫn làm giò chả thơm ngon, giòn dai (không hàn the)


Bước 3: Quết chả cá

Sau khi đã xay nhuyễn chả cá, tiến hành đến công đoạn quết chả. Quết chả đảm bảo cho chả có được độ giòn dai tự nhiên mà không cần dùng đến phụ gia. Bạn có thể sử dụng chính chiếc máy làm chả cá vừa xay với lưỡi dao khác để tiến hành quết.

Cho chả cá vào máy quết, cho tỏi hành phi vàng vào, thêm 15 ml dầu ăn và một ít tiêu vào để tiến hành quết đều trong 2 - 3 phút. Nếu ăn cay thì cho nhiều tiêu còn ăn không cay thì chỉ cho một ít để lấy mùi. Chả cá quết càng kỹ sẽ dai ngon hơn

Bước 4: Làm chín chả cá

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo lớn đặt lên bếp và tiến hành cho dầu ăn vào chảo.

Nặn chả cá thành những hình tròn dẹt với kích thước vừa phải.

Sau khi đã có chả cá sống đạt đủ tiêu chuẩn, bạn tiến hành định hình và làm chín chả. Nặn chả cá thành những hình tròn dẹt với kích thước vừa phải sau đó có thể hấp hoặc chiên theo ý muốn. 

Cuối cùng, trang trí món ăn và thưởng thức. Thành phẩm đạt yêu cầu sẽ có màu vàng đều, bên trong chín mềm, thơm mùi cá tươi và các loại gia vị khác như hành, thìa là,…

Lưu ý: Khi nặn chả cá, bạn nên nhớ xoa 1 lớp dầu ăn mỏng ra lòng bàn tay rồi mới nặn chả cá. Cách đó sẽ khiến chả cá không bị dính vào tay.

3. Một số lưu ý trong quy trình làm chả cá

Trong toàn bộ quá trình làm chả cá, các bạn nên chú ý giữ nhiệt độ thấp để cá không bị bở, đạt được độ dai, giòn. Tốt nhất là nên dùng nước lạnh và đeo bao tay khi sơ chế cá bằng tay. Còn khi xay cá nên chọn loại máy xay cá có khoang làm lạnh để cá có chất lượng tốt.

>> Xem thêm: Vì Sao Máy Xay Giò Chả Ngày Càng Được Ưa Chuộng

https://congmuaban.vn/dien-tu-dien-lanh/vi-sao-may-xay-gio-cha-ngay-cang-duoc-ua-chuong.product311070/

Một số nơi còn cho lòng trắng trứng vào để quết cùng với chả cá, giúp chả dai hơn, bạn có thể thử theo ý muốn riêng của mình.

Sau khi tự làm chả cá tại nhà, bạn có thể cho chả cá vào hộp đựng thực phẩm rồi để ngăn đông tủ lạnh nếu không sử dụng hết, chả cá có thể để được khoảng 1 - 2 tuần.

Vệ sinh máy quết chả cá thật kỹ cho những lần xay tiếp theo để đảm bảo chất lượng các món ăn.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không xắn ngay tay áo trổ tài để làm món chả cá thơm ngon hấp dẫn bằng máy xay chả cá nào. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé.

Xem thêm thông tin chi tiết về máy làm chả cá tại: 

Tip nhỏ giúp giò chả không bị bở, chết khi làm tại nhà

https://daisan.vn/tip-nho-giup-gio-cha-khong-bi-bo-chet-khi-lam-tai-nha-770798.html

Tại Sao Nên Sử Dụng Máy Xay Chả Cá Làm Từ Inox Cao Cấp

https://vatgia.com/raovat/9742/17145600/tai-sao-nen-su-dung-may-xay-cha-ca-lam-tu-inox-cao-cap.html


0 Reviews

Contact form

Tên

Email *

Thông báo *